Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cách Thức Đi Chợ Để Không Phải Mua Nhầm Cam Việt Với Cam Trung Quốc

Việt Nam sở hữu hầu hết loại cam ngon, nhưng chúng ta cũng nhập hồ hết cam Trung Quốc. thời điểm này, khi khởi đầu vào mùa, làm cho thế nào để chọn được cam Việt?

Trên thị trường hiện đang bán hàng chục mẫu cam, giá chao đảo 15.000-70.000 đồng/kg tùy dòng, trong chậm triển khai, nhập 1 lượng to cam Trung Quốc. Đáng chú ý, cam Trung Quốc khi ra đến thị phần thường được dân buôn "khai sinh" lại thành những mẫu cam đặc sản của Việt Nam.

làm thế nào để chọn mua được cam chuẩn Việt, không sợ ngừng thi côngĐây là cam Trung Quốc?

Dưới đây là danh sách những loại cam Việt Nam và cam Trung Quốc đang vào mùa, những bà nội trợ lưu ý:

Cam Cao Phong

Bà Bùi Thị Liên, 1 mối có 25 năm kinh nghiệm buôn bán cam tại chợ làm mối Long Biên (Hà Nội), cho biết hiện tại khởi đầu vào mùa thu hoạch cam Cao Phong (Hòa Bình) nên cam này về ngập chợ mối manh.

Cụ thể, cam Cao Phong thường cho thu hoạch vào đầu tháng 9 đến tháng 4 năm sau thì chấm dứt. không những thế, rộ nhất là vào thời điểm cuối năm, cam dội chợ, giá cũng phải chăng.

Theo bà Liên, cam Cao Phong sở hữu đặc điểm là quả hình cầu, mã đẹp, vỏ mỏng, bóng, tép mịn, ít hạt hơn so sở hữu cam khác, vị ngọt, chín sớm. khi chín, ruột có màu vàng. Trọng lượng trung bình hai lạng/quả.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của cam Cao Phong là khi hái xuống, chỉ vài tiếng sau là lá héo ngay chứ không giữ tươi được lâu.

Bà Liên cho biết thêm Trung Quốc cũng với dòng cam lòng vàng y sì mang cam Cao Phong. tuy nhiên, thời điểm hiện giờ trên thị phần chỉ mang cam Cao Phong, không có cam lòng vàng Trung Quốc.

"Loại cam lòng vàng Trung Quốc thường về phổ thông dịp sau Tết, nhất là lúc cam Cao Phong bước vào cuối vụ thì cam lòng vàng Trung Quốc về ồ ạt. vì thế, mùa này mọi người có thể lặng tâm ăn cam lòng vàng Cao Phong mà ko sợ cam Trung Quốc đội lốt", bà Liên san sớt.

Cam Vinh

mẫu cam thứ hai của Việt Nam bán vào mùa này là cam Vinh (Nghệ An), với các giống: cam phường Đoài, cam Vân Du, cam Sông Con, cam Valenxia2.

Về kiểu dáng, trọng lượng của cam Vinh tương đối giống có cam Cao Phong, nhưng lúc ăn cam Vinh với hương thơm dịu đặc biệt, vị ngọt mát.

những giống cam Vinh bắt đầu chín và cho thu hoạch từ tháng 9 âm lịch tới hết tháng 3 âm lịch năm sau. vì vậy, cam Vinh hiện cũng được bày bán phần nhiều.

Cam kim cương

Ngoài cam Vinh, cam Cao Phong, thời khắc hiện giờ ngoài chợ cũng bán khá phổ thông cam kim cương.

Bà Bùi Thị Liên cho biết, cam kim cương là đặc sản nức tiếng của miền Tây. Cam xoàn ít hạt, thơm ngon và ngọt nhất. Cam có hình tròn, vỏ mỏng màu vàng nhạt, mang các vòng xoáy như đồng bạc, ruột vàng, ăn với vị ngọt đậm, thanh mát, mùi thơm nhẹ. bên cạnh đó, cam xoàn quả thường nhỏ hơn cam Vinh và cam Cao Phong.

Mùa này, người dân với thể thả phanh tậu cam xoàn nghịch vụ về ăn với giá bán bán buôn 60.000-80.000 đồng/kg. Cam Trung Quốc ko có cái này nên dân buôn không nhập về.

Cam sành miền Tây

Cam sành hầu như với nói quanh năm, nhưng thời điểm bây giờ cũng đang là mùa chính vụ. do đó, mùa này cam sành cũng được bày bán khá phổ quát tại chợ. đặc biệt, loại cam sành sở hữu vỏ ngoài màu xanh sần sùi. Bổ ra bên trong mang màu vàng, phổ quát hạt, ăn hơi sở hữu vị chua, thường được sắm về để vắt lấy nước uống.

Giá cam sành dao động theo mùa, chính vụ giá tiền lẻ thường ở mức 20.000-40.000 đồng/kg tùy dòng, nghịch vụ giá thường ở mức 60.000 đồng/kg.

dòng cam này cũng là đặc sản riêng của Việt Nam, Trung Quốc ko trồng nên cam Trung Quốc không thể đội lốt cam sành Việt Nam.

Cam bóc vỏ Trung Quốc

Trên thị phần bây giờ còn có cái cam bóc vỏ của Trung Quốc. Theo cơ quan chức năng, chiếc cam bóc vỏ không hạt của Trung Quốc ăn mang vị hơi chua, vỏ mỏng, lúc ăn bóc vỏ giống như quýt.

dòng cam này được nhập về Việt Nam diễn ra từ tháng 9 sở hữu số lượng cả 100 tấn mỗi ngày. thời khắc hiện giờ trên thị trường vẫn với cái cam bóc vỏ này, nhưng vỏ của chúng chuyển dần sang màu vàng bởi đã chín và bước vào giai đoạn cuối vụ.

giá bán bây giờ của chiếc cam này là 15.000 đồng/kg.

Cam vàng Trung Quốc

kế bên loại cam bóc vỏ, tại chợ còn mang mẫu cam vỏ vàng của Trung Quốc cũng được nhập về chợ Việt quành năm. Theo dân buôn tại chợ dắt mối, chiếc cam vỏ vàng bóng mịn, ăn ngọt, không hạt, quả to hơn quả cam Cao Phong.

Đáng chú ý, cái cam vỏ vàng Trung Quốc khi bày bán tại các sạp hoa quả ở chợ http://minhbao.net/ thường được gắn mác "cam Mỹ" hay "cam Úc" mang tầm giá tương đối đắt đỏ.

thời điểm hiện giờ, cam vỏ vàng Trung Quốc cũng được bày bán tương đối phổ thông tại các sạp chợ. do đó, khi đi sắm cam người dùng nên chú ý, tránh sắm nhầm phải cam Trung Quốc đội lốt cam Mỹ, cam Úc.

Từ khóa: cam Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét